Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 bị đe dọa tấn công bởi phần mềm độc hại

Vừa qua, 3 công ty an ninh mạng của Mỹ đưa ra thông tin thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 đã bị một virus mang tên Olympic Destroyer tấn công vào hệ thống máy tính trong lễ khai mạc thứ 6 (9/2 vừa qua). Hậu quả là một số người không in được vé từ trang chủ và các nguồn Wi-Fi tại đây bị mất.






Theo những thông tin mới nhất được cập nhập từ một số công ty an ninh mạng của Mỹ, một loại virus máy tính có tên "Olympic Destroyer" đã bị phát hiện có thể đã được sử dụng trong cuộc tấn công vào lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 vào hôm 6 (9/2 vừa qua).
Đại diện các nhà tổ chức Thế vận hội đã chính thức xác nhận cuộc tấn công gây ra hậu quả đường truyền dịch vụ Internet và truyền hình, tuy nhiên, những hoạt động quan trọng vẫn đang trong tình trạng an toàn. Mặc dù những thông tin về người đứng sau vụ việc hay bất cứ thông tin chi tiết về virus "Olympic Destroyer" không được tiết lộ, người đại diện của tổ chức nói rằng tất cả các vấn đề đã được giải quyết ngay sau khi sự cố xảy ra một ngày vào hôm thứ 7 (10/2).
Để phân tích mật mã bí ẩn này trên máy tính có thể được sử dụng trong vụ tấn công hôm khía mạc, rất nhiều nhà nghiên cứu đã hợp tác với các công ty an ninh mạng như Cisco Systems,  CrowdStrike và FireEye Inc. Cả 3 công ty an ninh mạng cho biết, phần mềm độc hại Olympic Destroyer được tạo ra để phá hủy máy tính ngoại tuyến bằng cách xóa các tập tin quan trọng mang tính hệ thống, làm cho máy tính bị vô hiệu hóa. Thế nhưng cả 3 công ty đều không tìm ra được người nào đứng sau vụ tấn công này.
"Âm mưu làm gián đoạn là mục tiêu rõ ràng trong kiểu tấn công như thế này, chúng tôi tin tưởng thế lực đứng sau muốn làm Uỷ ban tổ chức Olympic trở nên túng túng trong buổi lễ khai mạc", công ty an ninh mạng Cisco đã đưa ra bình luận trên blog của mình.
Theo Cisco, trang chủ của Olympics ngoại tuyến chính là nơi mà cuộc tấn công đã xẩy ra, sự việc đã làm cho một số người không thể in được vé tham dự lễ khai mạc Olympics và gây ra khó khăn cho các phóng viên, cũng như các hoạt động trò chơi cũng không diễn ra được.
Tuy cuộc tấn công trên lý thuyết là không ảnh hưởng đến hiệu suất của drone (máy bay không người lái) - thiết bị mà theo dự kiến sẽ được sử dụng trong lễ khai mạc, tuy nhiên, sau đó nó đã bị rút khỏi chương trình. Đại diện ban tổ chức đã đưa ra lí do là buổi trình chiếu bị hủy bỏ vì nhiều khá giả đứng trong khu vực được quy định sẽ diễn ra.

Nga và Triều Tiên bị nghi ngờ đứng sau cuộc tấn công?

Trước khi diễn ra Thế vận hội Mùa đông 2018, các chuyên gia bảo mật đã cảnh báo về nguy cơ tin tặc Triều Tiên và Nga sẽ can thiệp vào sự kiện thể thao này.
Tuy nhiên, vài ngày trước khi thế vận hội diễn ra, chính phủ Nga cũng lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới hoạt động tấn công mạng liên quan tới Olimpic 2018 của vì “không có cơ sở”.
Triều Tiên cũng là nước bị nghi ngờ nhiều nhất. Song quốc gia này đã cử hàng trăm ngươi tới thăm dự Thế vận hội Mùa đông 2018 cùng đoàn quan chức cao cấp nhất, thật khó xảy ra việc tin tặc nước này vẫn ra tay.
Phát ngôn viên IOC, Mark Adams, cho biết các hoạt động Olympics Mùa đông 2018 vẫn diễn ra bình thường. Sự cố đã được khắc phục và sự việc đang được điều tra làm rõ. Hiện tại vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin về mức độ thiệt hại và "nhân tố bí ẩn" đã gây ra virus "Olympic Destroyer" trong lễ khai mạc.
Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 bị đe dọa tấn công bởi phần mềm độc hại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 bị đe dọa tấn công bởi phần mềm độc hại Reviewed by Unknown on tháng 2 22, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads
Được tạo bởi Blogger.