Điện thoại và TV đang trở thành công cụ đào tiền ảo của Hacker

Gần đây, các nhà nghiên cứu về bảo mật Trung Quốc đã phát hiện ra rằng tất cả những thiết bị có kết nối Internet đều được các Hacker sử dụng như những công cụ để đào tiền ảo Monero.


Vừa qua, hãng nghiêncứu bảo mật Netlab360 đã đưa ra công bố: những thiết bị di động và TV sử dụng hệ điều hành Android đã bị hacker tấn công và trở thành những công cụ đào tiền ảo.
hacker đã tấn công hàng ngàn điện thoại và TV sử dụng hệ điều hành Android để biến những thiết bị này trở thành công cụ đào tiền ảo. Đây là kết luận vừa được hãng nghiên cứu bảo mật Netlab360 công bố.



Dựa trên số liệu thống kê trên ZDNet, có tới 7.000 thiết bị tại cường quốc có tốc độ kinh tế phát triển nhất thế giới, đã bị tấn công để trở thành một phần trong mạng lưới đào tiền ảo Moreno do các hacker điều hành.
Những cuộc tấn công như vậy được các chuyên gia dự đoán sẽ xuất hiện ngày càng nhiều bởi các hacker muốn kiếm tiền từ các thiết bị máy tính , điện thoại hoặc bất kì thiết bị có kết nối Internet nào (LoT) thông qua việc âm thanh dùng chúng để đào tiền ảo.
Netlab360 cho biết hacker lợi dụng sự sơ hở một cổng mở có sẵn trong hệ điều hành, có nhiệm vụ cho phép thiết bị kết nối với Internet.Những thiết bị không được bảo mật đã bị những tin tặc phát hiện từ việc dò tìm trên cổng 5555. Sau đó ,một phần mềm độc hại thuộc dạng "sâu" (worm) được chúng phát tán biến thiết bị trở thành công cụ dò tìm các thiết bị dễ tổn thương khác để lây nhiễm.
Google, đơn vị phát hành Android, chưa đưa ra bình luận gì trước vấn đề này.
Các chuyên gia bảo mật khẳng định các hacker không tiến hành mở cổng mà chúng sử dụng cổng 5555 đã được mở sẵn, "chúng tôi không biết vì sao và khi nào cổng này đã được mở".

Sau khi chiếm được thiết bị, chúng đã chạy một chương trình khai thác Monero. Cuối cùng, các hacker lập nên mạng lưới với hàng ngàn smartphone, TV Android để đào tiền mà không cần mua phần cứng hay lo lắng về đường truyền mạng.

Điện thoại và TV đang trở thành công cụ đào tiền ảo của Hacker Điện thoại và TV đang trở thành công cụ đào tiền ảo của Hacker Reviewed by Unknown on tháng 2 09, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads
Được tạo bởi Blogger.