3 VẤN ĐỀ VỀ AN TOÀN TRONG NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐANG GẶP PHẢI

Các Website thương mại điện tử đang tăng trưởng một cách chóng mặt trong những năm gần đây. Do đó, các vấn đề về an toàn trong ngành thương mại điện tử là một trong những vấn đề luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Liệu khách hàng có tin tưởng khi thực hiện các giao dịch trên mạng không? Dưới đây là 3 vấn đề cốt lõi nhất sẽ được chúng tôi chia sẻ với bạn đọc dưới đây.

1. Vấn đề an toàn về bảo mật sự riêng tư


 Sự riêng tư bị xâm phạm là một trong những vấn đề phức tạp nhất mà các doanh nghiệp thương mại điện tử phải đối mặt.  Quyền bảo mật riêng tư luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với khách hàng.Trong trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo được thông tin cho khách hàng, các thông tin  website, dữ liệu nhân viên, khách hàng sẽ bị các hacker có thể thu thập và lấy trộm. Và gần đây nhất vào cuối tháng 3 năm 2017, một số vụ đánh cắp tài khoản của khách hàng đã diễn ra khi các hacker mạo danh là bên thứ 3 và mua hàng tại website thương mại điện tử Amazon


Hiện tại, bất kỳ rủi ro nào cũng có thể xảy ra dưới hình thức giao dịch thương mại điện tử nằm trong tay nhà cung cấp. Ví dụ: PayPal, Amazon, tiki, lazada hoặc các công ty thẻ tín dụng.

Có một thực tế rằng, người tiêu dùng trực tuyến đều biết rằng nhiều trang web đang thu thập và lưu trữ thông tin cá nhân của họ.  Tất nhiên, họ luôn trong tâm lí khá lo lắng về vấn đề bảo mật đối với các thông tin của mình sẽ bị rơi vào tay kẻ xấu, họ có thể bị mạo danh và có thể bị mất tiền trong giao dịch, mất tiền trong thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng.
=> Giải pháp để khắc phục vấn đề bảo mật website thương mại điện tử bắt buộc trong trường hợp này là bảo mật dữ liệu cá nhân của khách hàng cũng như số thẻ tín dụng, mật khẩu an toàn 100%

 2. Sự tư chối các dịch vụ 


Hiện nay, có thể nói DDos là cụm từ không hề xa lạ, bởi đây là một vấn đề nghiêm trọng mà các doanh nghiệp, tổ chức, ngành TMĐT đã và đang phải đối mặt hàng ngày. Nạn nhân của các vụ tấn công này là nhằm vào những tổ chức lớn có nhiều tiền.
– Khi bị tấn công DoS, hàng loạt các yêu cầu về giao dịch, dịch vụ đều bị từ chối, Và trong thời gian ngắn, mạng trở nên chậm đến ” nghẹt thở” và người dùng khó lòng có thể truy cập vào website đó hoặc khó tiếp tục giao dịch tiếp


3. Phishing: Vấn đề về  an toàn bảo mật trong thương mại điện tử


Phishing là hình thức lừa đảo mà hacker thiết lập một trang web giống như một bản sao của trang web thương mại điện tử, website gốc và sau đó ăn cắp dữ liệu bí mật từ cá nhân hoặc tổ chức. Một khi các thông tin xác thực cá nhân của nạn nhân được xác thực khi người dùng gõ vào, hacker có thể sử dụng thông tin này để lấy cắp danh tính của họ.

Hacker có thể truy cập thông qua các lỗ hổng bảo mật trong các giao diện quản lý từ xa của trang web. Khi website đã bị tấn công, hacker sẽ thay đổi website làm cho trang web không thể sử dụng được sau đó.

Qua nhiều năm, hình thức tấn công phishing lừa đảo này đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự tin tưởng và mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp trực tuyến.
Trong tương lai, ngành công nghiệp liên quan đến thương mại điện tử đang phải đối mặt với thách thức khó lường về các vấn đề an toàn trong thương mại điện tử, an toàn thông tin. Các tội phạm cyber đang trở nên ngày càng có tay nghề cao trong những vụ lừa đảo và bất kỳ hlúc nào sự tấn công đều có thể xảy ra.
Do đó, các doanh nghiệp trực tuyến phải thực hiện những chính sách bảo mật cùng với các quy trình mã hoá và xác thực mạnh mẽ để có thể đứng vững trước những sự cố về an toàn bảo mật, an ninh mạng. Ngoài ra, doanh nghiệp, công ty TMĐT cần sử dụng dịch vụ an ninh mạng, dịch vụ bảo mật thường xuyên để bảo vệ toàn diện cho website của mình.
Nguồn: http://securitybox.vn/1280/3-van-de-ve-bao-mat-ma-nganh-thuong-mai-dien-tu-dang-dau-dau/ 
3 VẤN ĐỀ VỀ AN TOÀN TRONG NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐANG GẶP PHẢI  3 VẤN ĐỀ VỀ AN TOÀN TRONG NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐANG GẶP PHẢI Reviewed by Unknown on tháng 3 15, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads
Được tạo bởi Blogger.